1 |
Chiến thuật đọc hiểu văn bản văn học |
Nghị Luận Văn Học
Nâng cao
|
|
2 |
Điểm hẹn CTVH số 9 |
Nghị Luận Xã Hội
|
|
3 |
Đề bài: Bằng sự hiểu biết của mình, hãy làm rõ ý kiến: “Với Sang thu, Hữu Thỉnh đã làm mới cho thơ thu” |
Nghị Luận Văn Học
Lớp 9
|
|
4 |
Hiệu ứng tâm lý có thể dùng trong bài viết NLXH |
Nghị Luận Xã Hội
|
|
5 |
Biểu tượng có thể áp dụng trong bài viết NLXH |
Nghị Luận Xã Hội
|
|
6 |
Đoạn văn NLXH 200 chữ | Vai trò của niềm hy vọng trong cuộc sống |
Nghị Luận Xã Hội
|
|
7 |
Tư liệu liên hệ, mở rộng cho thi phẩm "Sang thu" - Hữu Thỉnh |
Nghị Luận Văn Học
Lớp 9
|
|
8 |
Tư liệu liên hệ, mở rộng thi phẩm "Mùa xuân nho nhỏ" - Thanh Hải |
Nghị Luận Văn Học
Lớp 9
|
|
9 |
Dẫn chứng NLXH hay về lòng dũng cảm |
Nghị Luận Xã Hội
|
|
10 |
Đoạn văn NLXH 200 chữ | Vai trò của sự khác biệt trong cuộc sống |
Nghị Luận Xã Hội
|
|
11 |
Cảm nhận về nhân vật ông Hai trong truyện ngắn "Làng" |
Nghị Luận Văn Học
Lớp 9
|
|
12 |
Cảm nhận về nhân vật bác lái xe trong truyện ngắn "Lặng lẽ Sa Pa" |
Nghị Luận Văn Học
Lớp 9
|
|
13 |
Cảm nhận về nhân vật ông họa sĩ trong truyện ngắn "Lặng lẽ Sa Pa" |
Nghị Luận Văn Học
Lớp 9
|
|
14 |
Vẻ đẹp của nhân vật Anh thanh niên trong truyện ngắn “Lặng lẽ Sa Pa” |
Nghị Luận Văn Học
Lớp 9
|
|
15 |
Suy nghĩ về tình cảm cha con trong truyện ngắn “Chiếc lược ngà” của Nguyễn Quang Sáng. Qua đó em hãy nêu cảm nhận của em về tình cảm gia đình trong cuộc sống hiện nay |
Nghị Luận Văn Học
Lớp 9
|
|
16 |
Vẻ đẹp ngôn từ trong "Người lái đò Sông Đà" |
Nghị Luận Văn Học
Lớp 12
|
|
17 |
Chất thơ bàng bạc trong truyện ngắn "Lặng lẽ Sa Pa" |
Nghị Luận Văn Học
Lớp 9
|
|
18 |
Tư liệu liên hệ, mở rộng "Ánh trăng" - Nguyễn Duy |
Nghị Luận Văn Học
Lớp 9
|
|
19 |
Tư liệu liên hệ, mở rộng "Bài thơ về tiểu đội xe không kính" - Phạm Tiến Duật |
Nghị Luận Văn Học
Lớp 9
|
|
20 |
Dẫn chứng NLXH hay về sự sáng tạo |
Nghị Luận Xã Hội
|
|
21 |
Điểm hẹn CTVH số 7 |
Nghị Luận Xã Hội
|
|
22 |
Điểm hẹn CTVH số 8 |
Nghị Luận Xã Hội
|
|
23 |
Nhận định siêu ngắn về Văn chương |
Tài liệu
Lí Luận Văn Học
|
|
24 |
Nhận định siêu ngắn về thơ ca |
Tài liệu
Lí Luận Văn Học
|
|
25 |
Điểm hẹn CTVH số 6 |
Nghị Luận Xã Hội
|
|
26 |
Nhận định về "Đồng chí" của Chính Hữu |
Nghị Luận Văn Học
Lớp 9
|
|
27 |
Nhận định "đắt giá" về nhà văn và quá trình sáng tạo |
Tài liệu
Lí Luận Văn Học
|
|
28 |
Điểm hẹn CTVH số 5 |
Nghị Luận Xã Hội
|
|
29 |
Trích dẫn siêu ngắn cho NLXH 200 chữ |
Nghị Luận Xã Hội
|
|
30 |
So sánh sự tương đồng và khác biệt trong kết thúc truyện ngắn "Chí Phèo" và "Vợ nhặt" |
Nghị Luận Văn Học
Lớp 11
|
|
31 |
Điểm hẹn CTVH số 4 |
Nghị Luận Xã Hội
|
|
32 |
Một số thuật ngữ thường xuất hiện trong Lí luận văn học |
Tài liệu
Lí Luận Văn Học
|
|
33 |
Điểm hẹn CTVH số 3 |
Nghị Luận Xã Hội
|
|
34 |
Nam Cao và những câu nói giá trị mọi thời |
Nghị Luận Văn Học
Nâng cao
|
|
35 |
Hình ảnh đặc sắc trong "Đồng chí" - Chính Hữu |
Nghị Luận Văn Học
Lớp 9
|
|
36 |
Nhận định hay cho tác phẩm "Tuyên ngôn độc lập" - Hồ Chí Minh |
Nghị Luận Văn Học
Lớp 12
|
|
37 |
Điểm hẹn CTVH số 2 |
Nghị Luận Xã Hội
|
|
38 |
Vì sao Thị Nở phải xấu? |
Nghị Luận Văn Học
Nâng cao
|
|
39 |
Nhận định "đắt giá" về đặc trưng truyện ngắn |
Tài liệu
Lí Luận Văn Học
|
|
40 |
Điểm hẹn CTVH số 1 |
Nghị Luận Xã Hội
|
|
41 |
Dẫn chứng hay từ người nổi tiếng |
Nghị Luận Xã Hội
|
|
42 |
Đoạn văn NLXH 200 chữ | Giá trị của lối sống chân thật |
Nghị Luận Xã Hội
|
|
43 |
Tư liệu liên hệ, mở rộng thi phẩm "Đồng chí" - Chính Hữu |
Nghị Luận Văn Học
Lớp 9
|
|
44 |
Dẫn chứng hay về sự lạc quan, tích cực |
Nghị Luận Xã Hội
|
|
45 |
Những vần thơ "uy quyền" mình thường dùng trong NLXH |
Nghị Luận Xã Hội
|
|
46 |
Bỏ túi một vài giải thích thường xuất hiện trong NLXH |
Nghị Luận Xã Hội
|
|
47 |
Dẫn chứng hay về trải nghiệm |
Nghị Luận Xã Hội
|
|
48 |
Tóm tắt truyện ngắn trong chương trình Ngữ văn 9 |
Nghị Luận Văn Học
Lớp 9
|
|
49 |
Dẫn chứng hay về thay đổi chính mình |
Nghị Luận Xã Hội
|
|
50 |
Tổng hợp nội dung và nghệ thuật các tác phẩm Văn 8 Kì II |
Nghị Luận Văn Học
Lớp 8
|
|
51 |
Đi tìm dẫn chứng NLXH từ Các nhà khoa học |
Nghị Luận Xã Hội
|
|
52 |
Nhận định "đắt giá" về tình cảm trong thơ |
Nghị Luận Văn Học
Lí Luận Văn Học
|
|
53 |
Tư liệu liên hệ, mở rộng "Những ngôi sao xa xôi" - Lê Minh Khuê |
Nghị Luận Văn Học
Lớp 9
|
|
54 |
Mình đã trở thành học sinh trường chuyên như thế nào? |
Nghị Luận Văn Học
Lớp 9
|
|
55 |
Một số thuật ngữ thường xuất hiện trong phần yêu cầu phụ |
Nghị Luận Văn Học
Nâng cao
|
|
56 |
Đoạn văn NLXH 200 chữ | Sự cần thiết của tinh thần hợp tác |
Nghị Luận Xã Hội
|
|
57 |
Nhận định "đắt giá" về ngôn từ nghệ thuật |
Tài liệu
Lí Luận Văn Học
|
|
58 |
Tư liệu liên hệ, mở rộng "Nói với con" - Y Phương |
Nghị Luận Văn Học
Lớp 9
|
|
59 |
Gọi tên tác giả (Lớp 12) sao cho đỡ nhàm chán! |
Nghị Luận Văn Học
Lớp 12
|
|
60 |
Làm mới phần mở bài cho tác phẩm "Vợ nhặt" của Kim Lân |
Nghị Luận Văn Học
Lớp 12
|
|
61 |
Làm mới phần mở bài cho tác phẩm "Vợ chồng A Phủ" của Tô Hoài |
Nghị Luận Văn Học
Lớp 12
|
|
62 |
Gọi tên tác giả (Lớp 9) sao cho đỡ nhàm chán! |
Nghị Luận Văn Học
Lớp 9
|
|
63 |
Phân biệt đề tài và chủ đề trong tác phẩm văn học |
Tài liệu
Lí Luận Văn Học
|
|
64 |
Đi tìm dẫn chứng NLXH từ trận động đất kinh hoàng ở Thổ Nhĩ Kì, Syria |
Nghị Luận Xã Hội
|
|
65 |
Bài văn đạt điểm 10 thi Đại học về tác phẩm "Vợ nhặt" - Kim Lân |
Nghị Luận Văn Học
Lớp 12
|
|
66 |
Dẫn chứng hay về lòng quyết tâm |
Nghị Luận Xã Hội
|
|
67 |
Tư liệu liên hệ, mở rộng "Viếng lăng Bác" - Viễn Phương |
Nghị Luận Văn Học
Trung học cơ sở
Lớp 9
|
|
68 |
Kỹ năng chuyển đoạn |
Nghị Luận Văn Học
Nâng cao
|
|
69 |
Bài văn NLXH | Đừng cố chấp theo đuổi đam mê |
Nghị Luận Xã Hội
|
|
70 |
Tư liệu liên hệ, mở rộng "Sóng" - Xuân Quỳnh |
Nghị Luận Văn Học
Lớp 12
|
|
71 |
Dẫn chứng hay về ước mơ |
Nghị Luận Xã Hội
|
|
72 |
Nhận định "đắt giá" về chức năng văn học |
Lí Luận Văn Học
|
|
73 |
Bài văn NLXH | Khát khao chinh phục đỉnh cao của tuổi trẻ |
Nghị Luận Xã Hội
|
|
74 |
Nhận định về Ngô Tất Tố và nhân vật chị Dậu |
Nghị Luận Văn Học
Lớp 8
|
|
75 |
Tổng hợp nghệ thuật, nội dung các tác phẩm Văn 9 Kì I |
Nghị Luận Văn Học
Lớp 9
|
|
76 |
Tư liệu liên hệ, mở rộng "Đất Nước" - Nguyễn Khoa Điềm |
Nghị Luận Văn Học
Trung học phổ thông
Lớp 12
|
|
77 |
Đoạn văn NLXH 200 chữ | Sức mạnh của truyền thống trong cuộc sống ngày nay |
Nghị Luận Xã Hội
|
|
78 |
Đi tìm dẫn chứng NLXH từ những người phụ nữ truyền cảm hứng trên thế giới |
Nghị Luận Xã Hội
|
|
79 |
Có thể bạn chưa biết | Những trí óc vĩ đại thường gặp nhau! |
Tài liệu
Tác phẩm
|
|
80 |
5 nhận định "đắt giá" về Tiếp nhận Văn học |
Tài liệu
Lí Luận Văn Học
|
|
81 |
Gợi ý một số cách viết mở đoạn NLXH |
Nghị Luận Xã Hội
|
|
82 |
Đi tìm dẫn chứng NLXH từ phát biểu final walk của Thùy Tiên |
Nghị Luận Xã Hội
|
|
83 |
Đi tìm dẫn chứng NLXH từ quan niệm hạnh phúc của các quốc gia |
Nghị Luận Xã Hội
|
|
84 |
Thư Trung thu Bác viết cho thiếu nhi |
Nghị Luận Văn Học
Nâng cao
|
|
85 |
Những vần thơ thân thương về Bác |
Nghị Luận Văn Học
Nâng cao
|
|
86 |
Kể về một lần mắc lỗi khiến bố mẹ phải phiền lòng |
Nghị Luận Văn Học
Lớp 8
|
|
87 |
Đoạn văn NLXH 200 chữ | Ý nghĩa của việc đứng dậy sau vấp ngã đối với mỗi người trong cuộc sống |
Nghị Luận Xã Hội
|
|
88 |
Phân tích cảnh đợi tàu trong "Hai đứa trẻ" - Thạch Lam để làm rõ giá trị nhân đạo của tác phẩm |
Nghị Luận Văn Học
Lớp 11
|
|
89 |
Luyện đề: Văn học và quá trình tiếp nhận |
Nghị Luận Văn Học
Nâng cao
|
|